Magandang umaga DXN Family. Ang pangalan ko ay Epifania Apaza Condori at kasalukuyang nakatira sa Puno, ang folkloric na kabisera ng Peru, malapit sa isa sa mga natural na kababalaghan ng mundo. Nakilala ko ang DXN sa pinakamahirap na sandali ng aking buhay nang harapin ko ang mga utang sa bangko na lumampas sa limampung libong dolyar. Naghahanap ng mga solusyon, dumaan ako sa pitong MLM system. Nabigo ang mga sistemang iyon na tulungan ako sa mga problemang pangkalusugan at pinansiyal na mayroon ako, lalong hindi natutupad ang aking mga pangangailangan at pangarap. Naghahanap ako ng isang bagay na mas mahusay dahil ang aking katotohanan ay napaka-stress at may problema, at mayroon lamang akong Diyos na hilingin, para sa aking dalawang anak, para sa kanila nang higit pa kaysa sa akin, ng isang pagkakataon, upang tulungan akong magsimulang muli.
Ganito dumating ang DXN sa buhay ko. Nagsimula ito sa apat na Lingzhi 2 in 1 na sachet ng kape. Na-curious ako kung paano magsisimula nang dumating sa Juliaca ang aming Chief Marketing Officer, Mr. Prajith Pavithran, na natatandaan kong sinabi niya na "Sa DXN, hindi kailangan mag-invest para kumita ng pera. Ang kailangan lang ay human capital". Ang pag-unawa ay iyon ang nag-udyok sa akin, dahil wala na akong pera, ngunit kilala ko ang maraming tao. Kaya sinimulan kong irekomenda ito, ngunit noong una, hindi marami ang naniniwala sa paraan ng paggana ng DXN.
Nag-iskedyul ako ng mga biyahe sa Bolivia, gustong tumawid ng mga hangganan at sa kabila ng walang pera, salamat sa suporta ng aking pamilya, naglakbay ako dala ang 7 bag ng Lingzhi 2 in 1 Coffee. Pagkatapos ay napagtanto ko na ang Bolivian market ay mas bukas. Nang maglaon ay nagpasya akong bumalik ngunit may 12 bag. Hindi nagtagal, ang halagang iyon ay hindi na sapat upang matustusan ako at iyon ay kung paano ako nagsimulang makipagtulungan sa isang kaakibat na kung saan naranasan na namin ang paglalakbay sa Bolivia at kaakibat ng mga kaibigan mula sa La Paz. Naghanap ako ng ibang grupo para ituloy ang biyahe papuntang Cochabamba at Santa Cruz. At kahit na, hindi ako makapag-stock ng mga produkto. Doon ko hinangad na makatrabaho bilang isang team ang may-ari ng Puno Service Center, na walang pag-aalinlangan na sinabing kaya niya. Iyan ang nag-udyok sa akin ng higit na ipagpatuloy ang proyekto; ngunit nakita natin ang ating sarili na may malaking hamon sa pagdadala ng mas maraming produkto.
Salamat sa Diyos at maraming matatapang na tao na nakaranas ng kalidad ng produkto para sa kanilang kalusugan, nagawa naming lumago ang aming mga karanasan at mga produkto sa Bolivia, kahit na maraming mga hadlang at masamang karanasan. Mahalagang makita na ang proseso ay hindi palaging naging maganda, mayroon itong sariling pataas at pababa kung saan ka natututo, upang magpatuloy sa pagpapabuti.
Patuloy kaming nagdadala ng mga produkto at sabay-sabay na merkado sa Bolivia, patuloy na lumago sa mga kaliskis na kahit na hindi namin maisip. Ito ay tulad ng isang trigger na lumago nang husto, at para doon, kami ay palaging nagpapasalamat para sa napakalaking suporta na ibinigay sa amin ng mga pinuno sa Bolivia.
Noong 2012, pinasinayaan ang DXN Bolivia. Thank God, by that time gumaling na ako and we decided to promote and grow in Peru. Sa parehong taon din na nagsimula ang aking asawa sa kanyang negosyo sa DXN. Nagsimula kaming maglakbay kasama ang aming TSI na kinita at ipinagpatuloy namin ito hanggang sa kasalukuyan.
Maraming taon ng pagkatuto, at noong 2014 nagkaroon ako ng Service Center sa hangganan ng Bolivia sa Desaguadero, at pangalawang Service Center sa San Sebastian, Cuzco. Sa paglipas ng panahon nakita namin ang mga resulta at nagsimula kaming umani ng mga gantimpala at makita ang mga pangarap na natutupad, bawat pagsusumikap ay may gantimpala, at palaging nakatutok sa aming Kumpanya. Ngayon ay masasabi kong sulit na dumaan sa prosesong ito at maabot ang ranggo ng Crown Ambassador noong Hulyo 28, ang araw ng ating kalayaan mula sa Peru at National Holidays.
Pinasasalamatan namin ang Diyos sa unang lugar, ang aming Executive Chairman & Founder ng DXN, si Datuk Lim Siow Jin, at ang kanyang napakalaking pagsisikap sa paggawa ng mga produktong ito na maglakbay sa mundo na nagbabago ng buhay, ang aming Pamamahala na namamahala kay Mr. Prajith Pavithran at Ms. Evlyne Ng, para sa kanilang kabutihan ng pagtuturo at pagganyak, sa lahat ng mga kawani sa Peru at sa kanilang hindi kapani-paniwalang pabago-bago at sponsor na si Mr. suporta, sa maraming pinuno mula sa iba't ibang bansa na nagpakita sa akin na walang kailangan para makapagsimula, ang aking pamilya na nandiyan noong wala akong ibang malalapitan, at ang aking malaking pamilya sa DXN para sa lahat ng suporta sa panahon ng mahihirap at sa lahat ng suporta sa pinakamagagandang panahon.
No comments:
Post a Comment